Marie - The Aristocats 3

วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2558

      การบันทึกครั้งที่ 1 / วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2558
เรียนเวลา 08.30 - 12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน ความรู้ที่ได้รับ
       วันนี้ เป็นสัปดาห์แรกของการเรียนวิชาการจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ดิฉันรู้สึกประทับในการเรียนวิชานี้ตั้งแต่ครั้งแรกเลยค่ะ เพราะอาจารย์ใจดี น่ารัก พูดเพราะ ทำให้ดิฉันมีกำลังใจในการเรียนมากขึ้น
       ในคาบแรกวันนี้อาจารย์ได้แนะแนวการสอนของวิชาการจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับ เด็กปฐมวัย ว่าเป็นอย่างไร ต่อมาอาจารย์ให้ทำแบบทดสอบก่อนเรียนเรื่องภาษา เพื่อทราบว่าเรามีพื้นฐานมากน้อยแค่ไหน และที่ยากที่สุดในวันนี้ก็คือการคัดลายมือ ก-ฮ เขียนอย่างไรให้สวยเหมือนต้นแบบที่อาจารย์ให้มา ดิฉันก็พยายามตั้งใจเขียนให้มากที่สุด มีเขียนสวยบ้างไม่สวยบ้าง แต่ก็ภูมิใจมากเลยคะ ที่การคัด ก-ฮ ส่วนใหญ่ของดิฉันอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และท้ายชั่วโมงอาจารย์สอนร้องเพลงที่ต้องใช้สอนเด็ก ดิฉันรู้สึกสนุกสนาน และได้เพลงใหม่ๆกลับบ้านมาด้วยคะ






การประเมินผล 

ประเมินตนเอง:  มีความกระตือรือร้น สนุกกับการเรียน ตั้งใจทำกิจกรรมตามที่ครูมอบหมาย ได้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับภาษา ที่จะนำมาประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนของเด็กปฐมวัยในอนาคตได้

ประเมินเพื่อน:  เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียน และตั้งใจทำกิจกรรมต่าง ๆ อย่างสนุกสนาน ทำให้บรรยากาศในการเรียนไม่เคร่งเครียด เพราะทุกคนช่วยกันระดมความคิด แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน

ประเมินอาจารย์:  อาจารย์น่ารักมาก เป็นกันเองกับนักศึกษา จึงทำให้การเรียนได้ทั้งความรู้ และความสนุกสนาน ไม่เครียด มีสื่อการสอนที่น่ารัก เป็นแรงจูงใจให้อยากทำงาน และควรแก่การเก็บรักษาไว้อย่างดี นอกจากความรู้ในรายวิชาแล้ว สิ่งที่ประทับใจอาจารย์คือ การให้ข้อคิด ชี้แนะแนวทางนักศึกษาในการใช้ชีวิต และการดูแลตัวเอง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น