Marie - The Aristocats 3

วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2558

การบันทึกครั้งที่  8 / วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2558
เรียนเวลา 08.30 - 12.30 น.

เนื้อหาที่เรียน  ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์สอนทำแผ่นชาตร์ คำคล้องจอง






อาจารย์ให้รำวง พอเพลงหยุดอาจารย์จะให้จับกลุ่มใครจับไม่ทัน จะถูกทำโทษโดยการรำวงหน้าห้อง













ต่อมาอาจารย์ให้ทำแผ่นชาตร์คำคล้องจ้อง โดยจับฉลาก 
กลุ่มของฉันได้เรื่อง " ต้นไม้ "




















การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • เมื่อมีทักษะในการแต่งกลอน หรือคำคล้องจองมากขึ้น ก็สามารถปรับเปลี่ยน ไปประยุกต์ใช้กับการสอนสิ่งต่าง ๆ รอบตัวเด็ก เพราะคำคล้องจองนั้น จะทำให้เด็กจำได้มากกว่าการท่องจำธรรมดา นอกจากนั้น ยังสามารถที่จะแทนคำบางคำให้เป็นรูปภาพ เพื่อให้เด็กได้เรียนภาษาธรรมชาติด้วย
  • เมื่อรู้จักวิธีการอ่านคำคล้องจองที่ถูกต้อง ก็สามารถนำไปสอนเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ได้ดี
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : มีความตั้งใจในการทำกิจกรรม และการเรียน มีส่วนร่วมเต็มที่ ช่วยงาน ช่วยระดมความคิดกับเพื่อน ๆ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน
ประเมินเพื่อน : เพื่อน ๆ มีความตั้งใจในการทำกิจกรรมทุก ๆ อย่าง ช่วยเหลือ ให้คำปรึกษากัน รับผิดชอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย มีความสนุกสนานในการเรียน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์น่ารักมาก เตรียมการสอนมาอย่างดี ทำให้เรียนเข้าใจ สนุกสนาน และอาจารย์ก็ยินดีให้คำปรึกษาเสมอ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น